Hướng dẫn bảo dưỡng bếp gas Teka

Bếp Gas là loại bếp khá phổ biến trong các gia đình Việt. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết cách bảo dưỡng bếp Gas đúng cách để tăng tuổi thọ và giữ được vẻ thẩm mỹ cho bếp. Để giúp các bạn, bảo dưỡng tốt cho chiếc bếp gas của mình, Teka xin đưa ra một số hướng dẫn sau.

bếp ga teka

Phân loại theo vật liệu cấu tạo thì bếp gas được chia thành hai loại: Bếp gas mặt kính và bếp gas mặt Inox. Về cơ bản, cách thức bảo dưỡng của hai loại bếp gas này cũng tương tự nhau. Để bếp gas của bạn luôn hoạt động tốt, hãy thực hiện thường xuyên những công việc sau đây:

  1. Vệ sinh bếp bằng khăn ấm mềm sau mỗi lần sử dụng.
  2. Tránh đổ thực phẩm tràn ra bếp gây nghẹt pet gas
  3. Lưu ý phải lau chùi vệ sinh bếp ngay nếu bị tràn.
  4. Đối với kiềng bếp gas có thể dùng cước xanh để vệ sinh.

Bụi bẩn và thức ăn rơi vào thường làm bộ phận đánh lửa bị bám bẩn, việc đánh lửa cũng gặp khó khăn. Nếu phát hiện ngọn lửa cháy không đều, bạn phải tháo hoa sen ra, vệ sinh sạch khe thoát lửa, dùng vải khô lau sạch. Nếu ngọn lửa liếm cả phía dưới bếp  gas và ngửi mùi gas, nghĩa là bông sen dẫn ga đã bị hư, nên thay.

Mân chia lửa: Dùng bàn chải đánh răng nhúng nước có pha dung dịch vệ sinh để làm sạch mâm chia lửa. Trong khi vệ sinh, tránh làm tắc phần kim phun gas ở tâm bếp.

Bề mặt bếp, kiềng bếp: Dùng khăn mềm, thấm ướt bằng dung dịch vệ sinh (hoặc nước rửa bát) để lau sạch bề mặt bếp. Kiềng và khay bếp cũng rửa sạch tương tự.

Ngoài ra, bạn có thể làm sạch bếp bằng nước cơm loãng để tránh làm mất màu sơn của bếp. Cách làm cũng rất đơn giản: Thoa 1 lớp mỏng nước cơm lên mặt bếp, đợi khô rồi lau sạch. Nước cơm khô lại sẽ làm sạch dầu mỡ trên mặt bếp.

Sứ đánh lửa: Cần được vệ sinh hằng ngày để tránh tình trạng thức ăn rơi vào làm tắc, rỉ sét đầu đốt. Để vệ sinh, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhiều lần lên đầu đốt. Lưu ý chỉ vệ sinh khi bếp đã nguội và van gas đã được khóa.

Vệ sinh thức ăn bị tràn: Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra khi chúng ta đun nấu. Đối với trường hợp này, bạn cần tắt bếp, lau sạch bằng khăn khô, vệ sinh kiềng bếp, khay bếp, mâm chia lửa (như hướng dẫn), lau khô và lắp lại như lúc đầu.

XEM THÊM BÀI VIẾT KHÁC


logo-footer

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ teka@alcvietnam.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN

fb

TEKA

SẢN PHẨM

DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG

WEBSITE CÙNG HỆ THỐNG

logo header
logo header logo header

2020 © ALC CORPORATION. All Rights Reserved.